Chuyện Lạ Ở Quán Trọ Hoè An – Chương 41


Chương 41: Quạt Tô Lang – 8

Sau khi rời khỏi huyện nha, Tùng Minh Tử cứ bồn chồn nôn nao mãi, gã bảo Trọng Lục rằng mình cần đi gặp sư huynh một lát, sau đó chẳng thấy bóng dáng đâu nữa.

Một mình Trọng Lục đi tới gần cổng vòm, xem xét bảng thông báo, tìm thấy một bài thơ thất ngôn tuyệt cú trong mớ tin báo tìm chó tìm mèo. Y đọc mấy câu thơ phong hoa tuyết nguyệt không có gì đặc sắc kia, nhẩm tính thời gian, trong lòng cũng nắm chắc được đại khái.

Phụ thân của Từ Hàn Kha chính là Từ Kinh Sơn, thượng thư Hộ Bộ đương triều. Ban đầu, trong cuộc tranh đoạt ngôi vị thái tử, lão ta được cho là một trong những quan viên trọng yếu của đảng Trung Vương. Tuy nhiên sau khi Trung Vương đột tử vì bệnh lạ, đại hoàng tử được thả ra khỏi lãnh cung dưới sự bảo hộ của các lão thần, rất có thể sẽ được phong làm thái tử một lần nữa, địa vị của Từ gia cũng tràn ngập nguy cơ.

Đây có lẽ là lý do tại sao Từ Hàn Kha nóng lòng muốn tìm ra được “kho báu” giúp y đạt được sự tín nhiệm của hoàng đế.

Dù không phải người sinh sống lâu năm ở khu vực kinh kỳ thì vẫn dễ dàng biết được những thông tin này, Trọng Lục tất nhiên cũng biết rõ. Trọng Lục còn biết, Từ Kinh Sơn vốn là một kẻ to gan lớn mật, tham lam xảo trá, mưu ma chước quỷ. Lão ta bí mật qua lại với Loa Tiên quốc, Trường Kỳ quốc và Ông Tây quốc ở Tây Vực, ngay cả cái chết của tam hoàng tử cũng có liên quan tới lão.

Dẫu biết những tin này song dù sao Trọng Lục cũng không phải người phụ trách thu thập ghi chép tin tức ở kinh kỳ, cho nên trong tay y không có thông tin chi tiết và chứng cứ. Y liên lạc với mặt nạ Long Vương là muốn thông qua mạng lưới dày đặc phức tạp và hoàn toàn ẩn danh của sư môn, hòng nắm được một phần báo cáo tường tận về việc Từ Kinh Sơn và Trung Vương mưu hại tam vương tử.

Sau khi có được báo cáo này, y có thể biết được vị trí hiện tại của chứng cứ và chứng nhân. Mà trong báo cáo rõ ràng cũng đề cập tới quá trình Trung Vương lạm dụng tu trùng chướng lấy được từ chỗ chưởng quỹ. Hiển nhiên, kiến thức của Trung Vương về uế khí còn nhiều cả hơn những gì hắn giả vờ trước mặt chưởng quỹ. Có một phương sĩ đang âm thầm giúp đỡ hắn, hiện vẫn chưa rõ thân phận của phương sĩ này.

Do đó, nếu Từ Hàn Kha nhất quyết muốn dồn ép chưởng quỹ, đòi tiếp tục điều tra cho bằng được, y sẽ tra ra chính phụ thân mình. Một khi thái tử biết được tin này, Từ gia sẽ có khả năng bị xử tội liên đới.

Dựa vào những thông tin chi tiết đó, Trọng Lục đã viết mấy bức thư, thông qua mạng lưới truyền tin còn nhanh hơn cả thiên lý mã của sư môn, lần lượt gửi thư tới tay những người khác nhau.

Nhân chứng và vật chứng sẽ lập tức chuyển hướng, Từ Kinh Sơn sẽ bị cảnh cáo dưới danh nghĩa của thái tử, bên phía thái tử cũng sẽ nhận được một vài tin tức nửa thật nửa giả, song vẫn đủ để gây áp lực cho Từ Kinh Sơn.

Một khi Từ Kinh Sơn sợ hãi thì ắt sẽ lệnh cho con trai mình ngừng điều tra bất cứ người hoặc vụ án nào liên quan đến Trung Vương.

Dựa theo suy tính của Trọng Lục, chỉ vài ngày nữa thôi Từ Hàn Kha sẽ bị gây áp lực phải thả chưởng quỹ ra.

Tất cả đều tiến hành đúng như kế hoạch của y. Ấy thế nhưng, y nhìn thấy một đoạn báo nhỏ bên dưới bài thơ thất ngôn tuyệt cú kia, trên báo viết một bài điếu văn.

Trọng Lục đọc điếu văn, tâm trạng vừa mới thả lỏng lại lập tức trở nên căng thẳng.

Sử dụng chu sa lệnh rốt cuộc vẫn gây chú ý quá, bởi vậy nên……

Thanh Long tiên sinh muốn triệu khiến y vào mười ngày sau……

Trọng Lục hồi hộp nuốt nước bọt, cố ép bản thân quay người trở về quán trọ, vờ như không có gì. Tính cả y thì trong thành Thiên Lương có ít nhất ba tai mắt, y không xác định được trong những dân chúng hóng hớt ở xung quanh đây, có gương mặt nào ẩn phía sau lớp mặt nạ. Y không thể để lộ thân phận bình thường của mình được.

Trở lại quán trọ, Chu Ất, Tiểu Thuấn, Phúc Tử và Cửu Lang đều ùa tới, mồm năm miệng mười hỏi xem buổi thẩm vấn ra sao. Trọng Lục thấy trong quán trọ không có khách nhân nào thì mới thì thầm đáp, “Họ nói vụ án xuất hiện điểm đáng ngờ mới nên tạm thời không thẩm vấn nữa.”

Tiểu Thuấn nghe xong thì hoang mang gãi đầu, “Thế là tốt hay xấu?”

Trọng Lục cười bảo, “Là tốt chứ sao! Dù sao cũng tốt hơn là để chưởng quỹ bị tra tấn trước mặt mọi người mà!”

“Tên họ Từ đó lúc trước còn diễu võ dương oai, sao tự dưng lại bảo không thẩm vấn nữa?” Liêu sư phụ dựa vào quầy tiếp khách, vừa bưng ấm trà vừa tỏ vẻ hoài nghi.

Trọng Lục nhún vai, “Ta cũng không biết. Mấy kẻ làm quan đó nghĩ cái gì trong đầu, ta làm sao mà đoán được. Ta thấy chúng ta nên chuẩn bị sẵn tiền bảo lãnh đi, biết đâu có thể bảo lãnh chưởng quỹ ra sớm.”

Chu Ất gật đầu tán thành, “Được đó Lục ca, cứ làm như ngươi bảo đi.”

Mà chuyện vẫn không thuận lợi như tưởng tượng. Y và Liêu sư phụ lấy hơn phân nửa tiền trong hòm ra, chỉ để lại một khoản nhỏ đủ vận hành quán trọ. Tuy nhiên khi tới đại lao hỏi thăm, bọn họ lại nhận được câu trả lời rằng, chấp nhận cho nộp tiền bảo lãnh người ra ngoài, nhưng số tiền ấy vượt xa số tiền họ có trong tay.

Trọng Lục và Liêu sư phụ định tìm xem trong quán trọ còn đồ gì đem bán được hay trong phòng chưởng quỹ có kho tiền nào không. Thế nhưng khi về tới quán trọ, họ lại thấy một người xa lạ ăn vận đẹp đẽ đang ngồi chờ sẵn.

Chu Ất nói nhỏ với Trọng Lục, “Đây là người do quốc sư phái tới, nói là tới tìm chưởng quỹ để lấy đồ…… Ta cũng không biết phải làm sao nên đành dặn ông ta ở đây chờ ngươi trở lại.”

Tới lấy chiếc chậu đồng kia ư?!

Trọng Lục nhớ trước đây khi thực hiện giao dịch, chưởng quỹ toàn đợi đến lúc giao hàng mới trao đổi khế ước với khách và nhận tiền. Số tiền này vừa hay có thể dùng làm tiền bảo lãnh luôn!

Có lẽ không chỉ làm tiền bảo lãnh mà còn có thể bù vào tiền lỗ của quán trọ mấy ngày nay ấy chứ!

Mà y dám chắc, chiếc chậu đồng kia cũng bị chưởng quỹ cất trong căn phòng chỉ có thể nhìn thấy qua khe hở ngón tay.

Trọng Lục lập tức nở nụ cười đon đả chuyên nghiệp, “Ôi chao, ngài từ kinh thành tới đây ạ?”

Nam nhân trung niên cao ngạo kia đứng dậy, khẽ gật đầu với Trọng Lục rồi lấy một món đồ trong tay áo ra, giao cho Trọng Lục.

Đúng là khế ước thật.

Trọng Lục nhớ lại lần trở về từ nhà người thợ đồng, trên đường y gặp chó rồi được Tùng Minh Tử cứu. Sau đó Tùng Minh Tử liền biến mất một thời gian, nói là tới kinh thành. Vậy hẳn là đi giao khế ước rồi.

Trọng Lục nhận lấy, cẩn thận đọc nội dung khế ước một lượt. Điều khoản sử dụng mà chưởng quỹ liệt kê ra cũng không nhiều, chỉ có một hạng mục, đó là mỗi ngày phải dùng chậu đồng rửa mặt, duy trì khoảng chừng một năm mới được ngừng sử dụng.

Trong khế ước cũng ghi rõ cái giá phải trả. Dùng chậu đồng này đựng nước rửa mặt, tốc độ già đi sẽ nhanh hơn.

Nhưng ít nhất ông ta sẽ không tiếp tục bị cơn ác mộng mỗi lúc một gần đó đeo bám nữa.

Già đi nhanh hơn……

Xưa nay tuổi thọ của phương sĩ đều dài hơn người thường ít nhất ba phần mười trở lên, nên so ra thì cái giá này vẫn khá nhẹ nhàng đối với quốc sư.

Dấu điểm chỉ máu của quốc sư và thợ đồng đều ở trên khế ước, Trọng Lục nhìn tới mục thù lao, miệng há to đến mức bỏ vừa cả quả trứng gà.

Sau khi trừ hai phần ba thù lao đưa cho thợ đồng, số tiền còn lại vẫn đủ để duy trì quán trọ đến khi chưởng quỹ trở lại.

“Thưa khách quý, ngài có thể vui lòng nghỉ lại quán trọ một đêm được không ạ? Sáng sớm mai ta sẽ đưa đồ đến phòng ngài nhé.” Trọng Lục tươi cười nịnh nọt.

Người nọ có vẻ hơi sốt ruột, song cuối cùng vẫn đồng ý.

Về đêm, ánh trăng khuyết rọi lên màn sương giá trên nóc nhà, cây hòe khổng lồ trong sân giữa đong đưa cành lá theo làn gió đêm, phát ra tiếng xào xạc như mưa rơi.

Hôm nay đúng vào ca trực đêm của Trọng Lục, y lẳng lặng ngồi sau quầy đọc mấy quyển kịch. Chờ đến khi mọi âm thanh chìm vào tĩnh lặng, người trong quán trọ đều say giấc nồng, y mới cầm theo một ngọn đèn, đi men theo cầu thang lầu Bắc lên đến tầng thượng, bước tới trước bức tường trắng kia.

Ngón tay lại bắt đầu ngứa ngáy, ngứa đến điên dại. Y bực bội ấn ấn móng tay mình, cơn ngứa dưới lớp da khiến y muốn nhổ cả móng tay ra……

Tập trung…… Tập trung…… Tập trung chú ý nào!

Trọng Lục vừa thầm cảnh cáo chính mình, vừa dùng tay che mắt lại, xuyên qua khe hở ngón tay, y nhìn thấy chiếc cửa nom có vẻ tầm thường kia xuất hiện trong tầm nhìn nhỏ hẹp của mình. Y lấy chìa khóa, mở khóa, mở cửa, bước qua cửa.

Một loạt động tác liền mạch lưu loát, y thậm chí chẳng cho mình thời gian do dự.

Trong căn phòng lờ mờ sáng, ánh đèn lồng le lói chỉ có thể soi chiếu những cái giá gỗ cách y gần nhất. Còn ở nơi xa hơn, tất cả đều bị bao phủ trong bóng tối sâu thẳm.

Không biết vì sao, Trọng Lục cảm giác “căn phòng” này không có biên giới, như thể đây là một không gian mênh mông rộng lớn, tất cả bóng tối đều kéo dài đến vô cùng vô tận.

Trận gió lạnh buốt không biết từ đâu thổi đến, hỗn loạn không trật tự. Mùi thối rữa ẩm ướt khiến người ta liên tưởng đến quan tài bị chôn dưới đất hàng chục năm.

Trọng Lục cầm theo đèn lồng, tìm kiếm trên từng cái giá. Nơi này yên ắng quá đỗi, đến mức y nghe được cả tiếng tim đập và hô hấp của chính mình, rõ ràng tựa như sấm dậy. Ánh đèn le lói lướt qua những vật phẩm rực rỡ muôn màu, đồ cổ cũ kỳ, chiếu, ấm sành, lư hương, kéo, chén rượu, đồ làm bếp,… Trong sự cũ ký ấy ẩn chứa cả cảm giác nguy hiểm thần bí khó tả.

Rốt cuộc, ánh sáng phản xạ màu vàng đồng xuất hiện. Chiếc chậu đồng ấy được đặt ở tầng giữa một cái giá, tại vị trí khá dễ thấy.

Trọng Lục vội lấy bọc vải đã chuẩn bị sẵn ra, bọc toàn bộ chậu đồng lại, cẩn thận không để da mình tiếp xúc trực tiếp với chậu đồng.

Đến khi bọc xong, y bỗng nghe thấy một âm thanh quái dị vọng tới từ phía sau, cách đó không xa. Nghe hơi giống tiếng của đồ vật ướt át dính dớp nào đó kéo lê trên mặt đất.

Trọng Lục điếng người, đáng lẽ nơi này không có người khác chứ?!

Y ngoảnh đầu lại, nhìn thấy vài thứ đen đen trông giống rễ cây, rồi chúng lập tức rụt vào trong bóng tối như rắn.

Trọng Lục lạnh cả người, nhớ lại cảnh tượng tưởng như ảo giác mà y nhìn thấy ở lần đóng cửa trước đó.

Âm thanh dịch nhầy cọ xát vọng tới từ trong bóng tối, càng lúc càng rõ ràng. Đồng thời, cơn ngứa ở đầu ngón tay Trọng Lục bắt đầu trở nên dữ dội, dữ dội đến mức khó mà chịu đựng nổi. Y dùng cánh táy siết chặt chậu đồng, mau chóng bước nhanh ra khỏi phòng, nhưng cổ chân chợt thấy cấn cấn. Y bất thình lình bị một lực túm lấy, chỉ kịp hét lên “Ui da” rồi ngã nhào ra đất.

Y quay đầu lại, nhìn thấy một…… thứ màu đen giống rễ cây, phủ một lớp dịch nhầy trong suốt, đang quấn lấy mắt cá chân y.

Trọng Lục la oai oái, giãy giụa điên cuồng, song rễ cây kia chắc cực kỳ, thậm chí càng rút càng chặt. Mà ở trong trí óc Trọng Lục, những suy nghĩ và khái niệm không có thực thể đột nhiên tràn vào ồ ạt, cụ thể hóa thành một loại…… ý nghĩ, gần như ngôn ngữ nhân loại mà cũng hoàn toàn chẳng phải ngôn ngữ nhân loại.

Đói……

Đói……

Đói……

Đói……

Ý nghĩ mãnh liệt liên tục lặp đi lặp lại, như thể bị một cái dùi đục vào trong sọ não của Trọng Lục, mạnh đến mức loại bỏ hết thảy suy nghĩ của y, thậm chí muốn nổ tung cả đại não. Y cảm thấy đau đầu rồi bắt đầu ù tai, giãy giụa càng kịch liệt hơn.

Song rễ cây không có động thái tấn công thêm nữa, mà ngược lại, nó thật sự tránh đi trước sự vùng vẫy của y.

Trọng Lục lao ra khỏi phòng nhanh như chớp, lúc chạy gần tới đầu cầu thang y mới dừng bước.

Không được, y còn phải khóa cửa lại đã.

Trọng Lục hít thở sâu, cảm giác ù tai và nhức đầu dần vơi đi. Y trở lại trước cánh cửa đi, cẩn thận vặn khóa lại.

Tay y nắm lấy ổ khóa, tạm thời vẫn chưa hoàn hồn lại.

Trong căn phòng này…… rốt cuộc là thứ gì? Là thú cưng mà chưởng quỹ nuôi sao?

Nhưng rõ ràng thứ đó trông giống rễ cây mà……

Thực vật cũng biết nói chuyện ư……

Đã thế còn dùng một loại “ngôn ngữ” quỷ dị truyền thẳng vào não mà con người không hình dung nổi.

Chương 40

Chương 42

Một suy nghĩ 5 thoughts on “Chuyện Lạ Ở Quán Trọ Hoè An – Chương 41

  1. Pingback: Chuyện Lạ Ở Quán Trọ Hoè An – Chương 40 | Thiếu Lâm Tự

  2. Pingback: Chuyện Lạ Ở Quán Trọ Hòe An [On-Going] | Thiếu Lâm Tự

  3. Pingback: Chuyện Lạ Ở Quán Trọ Hoè An – Chương 42 | Thiếu Lâm Tự

  4. Cảm giác môn phái của Lục Nhi giống nhóm Bookman trong 1 bộ manga. Kiểu môn phái này len lỏi khắp nơi, ghi chép lại lịch sử, thông tin. Họ cũng có các chiêu thức phòng thân, nhưng không giỏi; bù lại, thông tin họ nắm giữ là cả kho tàng. Nhưng cũng không thể phủ nhận, những ngừoi đứng đầu cũng là hàng cao thủ.

    Thích

Bình luận về bài viết này